Canh măng giò heo – Món ngon thường ngày

Canh măng giò heo là món ăn đặc trưng thường có trong những ngày tết cổ truyền. Tuy nhiên đây là một món ăn ngon có thể dùng thường ngày. Với thời tiết nóng bức như hiện nay, trong bữa cơm gia đình mà có một tô canh măng nấu với chân giò thì thật là tuyệt vời. Món canh măng giò heo sẽ khiến cho thực đơn món ăn ngon thường ngày của gia đình bạn thêm phần phong phú hơn.

Nguyên liệu

  • 200g măng tươi.
  • 400g giò heo.
  • Nước nắm, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, hành hương, hành lá, ngò…

Sơ chế nguyên liệu

Nên chọn những nguyên liệu tươi ngon và có nguồn gốc để đảm bảo món ăn ngon thường ngày này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

– Giò heo làm sạch, chặt thành khúc vừa phải. Rửa sạch với muối và nước sôi. Sau đó vớt ra rổ cho ráo nước. Ướp chân giò với một ích hạt nêm và nướng nắm, để cho thấm gia vị khoảng 30 phút.

– Măng tươi cắt bỏ phần già, cắt khúc 2cm-5cm tùy thích. Đem luộc trong khoảng 30 phút, sau đó vớt ra cho vào ngâm trong nước lạnh. Trước khi nấu thì vớt măng bỏ ra rổ cho ráo nước.

– Măng rửa sạch và cắt khúc

Cách nấu

– Phi hành tím rồi cho giò heo vào xào sơ. Sau đó cho nước và măng vào nấu khoảng 30 phút, cho phần xương giò chín mềm. Sau đó cho nêm thêm ít gia vị cho vừa ăn, rồi để lửa nhỏ thêm 10 phút. Khi canh sôi thì vớt hết bọt ra

– Khi chân giò và măng đã mềm nhừ thì tắt bếp

– Múc chân giò và măng ra tô, rồi thái nhỏ hành và ngò cho vào nồi canh, thêm một ít tiêu.

– Món ăn ngon thường ngày này sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức nóng cùng với cơm trắng hoặc bún. Chấm với nước nắm nguyên chất.

Ngon khi dùng canh măng giò heo với bún

Măng có nhiều chất muối khoáng và protit và chất xơ tốt cho vấn đề tiêu hóa. Măng tươi khi nấu chín còn có vị chua và giòn ngọt tự nhiên. Còn giò heo thì nhiều đạm…có lợi cho sức khỏe. Chúc bạn thành công với món ăn ngon thường ngày bỗ dưỡng mà dễ thực hiện này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top